Chuyện đi dạy người lớn

Vì cái giấc mơ xa xỉ Tibet Bhutan Ấn độ blah blah này nọ, mà tui đã quyết định nhận lớp người lớn ban đêm.

Trước khi đi dạy, tui thầm nghĩ, chắc sẽ boring lắm đây, vì người lớn (tầm đại học), người ta không dễ thương, không năng động như lũ nhỏ, không hay thắc mắc như lũ nhỏ.

Ngày đầu đến lớp, tui đến hơi sớm, lớp trước vẫn chưa xong, tìm chỗ ngồi, xong có 1 bạn nữ ngồi đối diện, nhìn t rạng rỡ hỏi: ” Bạn cũng học ở lớp này à?” Hehehe, thích cô bé này rồi nha.

Đây là những thành viên trong lớp học mà gây ấn tượng với tui

1. Cẩm: Cô bé hỏi tui có phải là học sinh trong lớp luôn không chính là cô bé này. Tuần trước, đang lang thang trong Vincom, đi qua cửa tiệm sushi Nhật bản kia, thấy có 1 nhân viên đang mặc bộ kimono, nói tiếng nhật như phim với 1 người khách nhật bản, tui nhìn thấy quen quen, ngờ ngợ, sợ nhìn nhầm, mới đi lại gần, thì ra, đó đúng là Cẩm =)). Thiệt, học trò tui, nói tiếng Nhật siêu ghê.

2. Michelle: Michelle thì làm ở Starbucks, hôm bữa vào lớp, cô bạn nói, khi nào cô đi uống Starbucks chỗ em làm, thì em sẽ discount cho cô 30% –> hihi, thật là vui, mặc dù tui không phải là big fan của coffee. Hồi hum, tui mới biết là Michelle bằng tủi mình, nên nếu em có hỏi, chắc tui nói tui 88-87 gì đấy =))

3. Sang: ku cậu này, rất năng động, tui đưa mail cho lớp để gửi bài writing tui sửa, nó gửi mail cho tui, giới thiệu bằng câu mở đầu: Dear teacher, I’m Sang, the most handsome boy in your class. Mà phải công nhận, nhìn nó handsome thiệt, mỗi lần đứng nói chuyện với nó, tui phải ngước lên quá chừng. Nó là dân Hà Tĩnh. Điều đặc biệt về cậu bé này là: Ước mơ của Sang là được làm chính trị, trở thành 1 người như Lý Quang Diệu. Tôi bất ngờ khi nghe tâm sự của em, giới trẻ thời nay, người ta chỉ giỏi trên bàn phím, giỏi trê trách, được mấy ai có cái suy nghĩ thay đổi như em. Từ trong sâu thẳm, tôi thầm mong ước mơ của em sẽ thành hiện thực.

4. Khang: Khang học Business và Management ở 1 trường đại học giàu có ở sài gòn. tôi hỏi em, thế ước mơ của em là gì, Khang bảo, là giám đốc 1 quán Bar cô à :). Hơi thắc mắc, em bảo, em yêu âm nhạc, yêu lắm, trước kia, đã từng làm DJ cho 1 quán bar ở quận 7 [how cool is that?]. Thế rồi tôi hỏi, tại sao em lại học ngành này, Khang bảo, thi tốt nghiệp xong, em không biết mình muốn gì, theo lời ba mẹ, bạn bè khuyên, thế là em chọn ngành này. Tôi nhìn em, rồi nói: Chase your dream Khang. Be a DJ, do what you love. He smiled and said:That is my fucking dream :). Nói chuyện với em, tôi tự nhìn vào đời mình, am i following my dream?

5. Sơn: ấn tượng ban đầu của tôi về em: 1 cậu bé chán nản với cuộc sống, đi học anh văn ở trung tâm chỉ là do phụ huynh bắt buộc. Thế mà, sau cái hôm tôi đưa email cho học viên, tối hôm sau, sang đã gửi cho tôi 1 email: Cô ơi, cô giúp em dịch bài này qua tiếng Việt được không ạ? Thế là kế hoạch phim ảnh tối đó của tôi đã bay cái vèo. ngồi từ 10h đến 12h40 dịch cho em, cái chủ đề nó đưa thật là khó ” False flag” – cờ giả, toàn là về chính trị. Thú thực, đây là lần đầu tôi mới đọc được chủ đề như vậy. Lại suy nghĩ, mình biết ít thiệt, đi làm mấy việc như vậy, mình cũng học được nhiều lắm

Việc đi dạy, nó đã cho tôi nhiều lắm, nhiều hơn tôi mong đợi rất nhiều, nó thay đồi về cách tôi nhìn 1 con người , 1 sự việc, nó dạy tôi biết bao thứ mà trước kia tôi chưa bao giờ nghĩ đến.

Nhìn học sinh, tôi tự nhủ, cô sẽ cố gắng hết mình, các bạn trẻ à 🙂

Leave a Reply

