NickD

Tình cờ, đâu đó, rồi quyết định mua Tôi 20++ và một đống khác nữa, mà chọn đọc 20++ trước tiên,  nghĩ là sẽ tìm được “người nghe”, “người hiểu” với những cái mình đang nghĩ, để chứng minh rằng tui không phải là đứa duy nhất tự tạo ra nỗi buồn ko lí do cho riêng mình :). Hôm nay, trên đường đi dạy về, suy nghĩ nhiều về mấy bữa nay, về mấy bữa gây với ông sếp thần kinh. Rồi chợt nghĩ, làm sao có chuyện mà khi nào, mọi thứ cũng theo ý mình muốn được cơ chứ, chấp nhận nó đi. Những ý nghĩ đó, biết là đúng lâu rồi, mà vẫn khó mà chấp nhận, mà dường như, càng lớn, cái % chấp nhận ngày càng lớn. Thôi, không nhảm nữa, trích ra mấy đoạn ưa thích của NickD đọc chơi :).

[…] Con người hiện đại, ai cũng là một nàng công chúa đang sống: ai cũng là nhân vật chính trong câu chuyện của mình. với một nỗi oan khiên, một nỗi đau nào đó của riêng mình. Rồi không cần đến bà phù thủy nữa, con người hiện đại tự dựng lên những chướng ngại vật của riêng mình: những giả tạo thường ngày để sinh tồn, những nụ cười không thật lòng, những khi bặm môi kín đáo, những giọt nước mắt lúc một mình. Tất cả chỉ để bảo vệ cho một nàng công chúa mỏng manh đang sống trong lòng mình với một nỗi buồn mang tên chờ đợi. Nhưng cũng vì thế mà, thời nay, công chúa rất nhiều. Và thế là lại nãy sinh thêm một nỗi buồn trong lòng công chúa: mình không phải là lựa chọn duy nhất của hoàng tử, rằng mình chắc chắn sẽ không đủ là động lực cho hoàng tử vượt qua những chướng ngại vật kia để đến với mình. Chỉ cần gặp khó khăn đến 1 mức nhất định, chàng sẽ bỏ đi tìm một công chúa mới.

Những nàng công chúa hiện đại không còn đủ lòng tin rằng hoàng tử sẽ có thể vì mình mà vượt qua thử thách  của cuộc sống, và của chính mình, băng đèo lội suối, hay vượt qua rừng cây đầy gai để đến với mình nữa[…]

Đang vừa nghe “Chênh vênh” vừa đánh một cái blog nhảm nhất thế gian.

Leave a Reply

