Ukulele

Chuyện về cây Ukulele.

Hôm qua đi uống nước với bạn, nó hỏi, đã đàn được thêm bài nào chưa? Vì trước có khoe là cũng đã đàn được 2-3 bài rồi, mình mới lắc đầu, nói, dạo này bận quá, chưa tập thêm được, nguyên cái tháng rồi,nhìn lại, mình toàn đi là đi, đi da không kịp tróc luôn T.T. Mình cũng chả hiểu nổi, sao mình lại ham đi như vậy, chắc do mình cứ nghĩ mình còn trẻ, mình còn sức, mình cứ về và vùng vẫy với mẹ thiên nhiên, trước khi loài người mình, tàn phá tất cả. Á, mình lại lan man.

Tối nay, mình xách ukulele ra, móc ra 2 bài khá dễ chơi, và đánh, cứ cố gắng đếm nhịp, mà nó chả nghe ra cái quái gì, quạt theo nhịp nó ko làm mình feel được, mình nhớ lời cụ, cụ bảo, khi đánh đàn, quên nhịp đi, cứ feel sao, đánh vậy, lên xuống loạn xạ cũng được, hãy cứ quạt theo lời hát, cuối cùng nó cũng ra bài, thế là mình phiêu hết cỡ, mình quạt loạn xà ngầu, mình hát sao, mình quạt vậy, vậy mà nó nghe đỡ chói hơn lúc đầu =]].  Mình thấy, chơi ukulele, cũng giống như sống ở đời, nhiều khi, không quy tắc, nó có vẽ dễ thở hơn nhỉ.

Mình thích ukulele hơn guitar, vì nó nhẹ, nó nhỏ và nó dễ thương. Mà nó bắt mình đánh toàn bài vui, nên tâm trạng mình sẽ tốt. Mình nói với ông anh, mai mốt qua bên kia, em sẽ vác nó theo, em đem vào rừng (vì nghe nói, xung quanh trường mình sẽ toàn cây), rồi em tập, để ko làm hư tai mọi người :v. Mình hy vọng, trong 2 năm tới, khi mà những lá thư tay sẽ rất khó mà nhận được, âm nhạc và ảnh sẽ là hai người bạn đồng hành cùng mình.hồi chiều con yêu quái của mình có hứa, nó sẽ vẽ hình siêu nhân gữi tặng cho mình, vì nó, chẳng bao giờ, viết thư tay, vì nó bảo, sến súa lắm, hahaha… Nó không lãng mạn, nó ko khéo léo, vậy mà mình quý nó kinh, hình của nó tặng mình hồi xưa mình đi xa, cứ để mãi trong ví, thay ví vẫn giữ hình, đến h vẫn còn, chắc cũng được 5 năm rồi, mình nói nó, khi nào tao có ngừi thương thật thương, tao sẽ thay hình mới vào. haha. Hôm qua, mình đã may mắn nghe được một vài điều thú vị từ 1 người bạn mới, mà mình thích lắm, bạn nói rằng, nỗi buồn, là một thứ, rất đáng quý và rất lãng mạn, không phải, cứ thích buồn là được đâu :).

Hihi, cơ mà hôm nay, mình thấy vui, không buồn, thấy lãng mạn, thấy bồi hồi, nên mình viết entry này, cứ coi như là, kỉ niệm ngày đầu cơn mưa Sài gòn nhỉ…uku

2 thoughts on “Ukulele

Leave a Reply

