Colorless một ước muốn không màu

Post này, chẳng phải là bức xúc đâu, mà chỉ là suy nghĩ, về một xã hội, về những con người.

1/ Khi một con người ta, hay một ai đó, nói về  một vấn đề gì quá nhiều, tốt hơn hết, là nên im lặng cho bớt mệt mỏi. Hoặc lại ước là mình đang đi lặn ở đâu đó, nơi chỉ có mình và cá và mình không phải đọc mấy cái status nói mãi về một vấn đề ở trên newsfeed. Mà lỗi là cũng do mình, tắt face là xong hết mà :/

2/ Dạo này, một số người cứ tưởng là mình được tài trợ toàn bộ cho việc học, họ còn hỏi, máy bay là được người ta mua cho hả,blah blah blah. Nếu cuộc đời đơn giản như vậy thì mấy tháng nay, mình đã ko nai lưng đi dạy hằng ngày, 7 ngày 1 tuần với hy vọng sẽ đủ trang trải cho việc học. Mình luôn nghĩ, tự thân vận động, sẽ cảm thấy đỡ mang ơn hơn. Mà cũng là do mình, nếu thấy tốn kém vậy, thì đừng đi :/

3/ Khi càng lớn, càng dấu cảm xúc thật tự nhiên, thật tài tình và các câu hỏi han nhau có vẻ rất bâng quơ và xã giao. Mình chúc mừng sinh nhật một người bạn đang học Dr ở Mỹ, anh chỉ mơi 26, mình hỏi thăm tình hình anh thế nào, anh bảo cuộc sống vẫn bình thường, nhưng mình nghĩ cuộc sống của Dr thì mệt nhọc lắm chứ, sao bình thường dc, khi dc hỏi lại, mình cũng rất bề ngoài: Cuộc sống em vẫn vậy ( sự thật là nó up down đủ thứ chuyện :v). Nghĩ lại, cũng lại là do mình, mình không open thì ai mà muốn sẻ chia chứ.

Lúc ngồi đánh những dòng này, chỉ muốn đắm chìm trong những trang còn lại của Colorless Tsukuru Tazaki and his years of Pilgrimage. A life of being colorless is more breathable, isn’t it? It’s the time when you just need to go somewhere,far away and no one knows who you are and what color are you…

2 thoughts on “Colorless một ước muốn không màu

    1. haha, toy đã nói là it’s over và there’s nothing to agonize for rồi mà :3. Cảm thấy thật hạnh phúc khi có một người bạn biết nghĩ cho cảm xúc của người khác như Vui đây :v

      Like

Leave a Reply

