Lan man những ngày đầu năm

Hết tết rồi, bài này bắt đầu từ mấy ngày mùng, mà giờ  mình gọi đây là khai bút đầu xuân :).

Được cái tính hay nghĩ nhưng lại ít viết, mà 2 tháng rồi, ko đụng vào blog. Thôi thì bài viết này, sẽ là tổng kết năm cũ và nhìn vào năm mới chứ nhỉ.

2016: Mình sẽ nói những gì mình thất vọng vào bản thân và những gì mình đã làm được.

Thất vọng trước nhé: Ai cũng thích đặt ra nhiều kế hoạch cho bản thân mà thường thì thực hiện được không biết bao nhiêu :p. Và rồi, cảm nhận mình cũng ko ngoại lệ, tinh thần kỉ luật của mình còn kém lắm.

  1. Đầu tiên là sức khỏe:hồi trước khi đi học, sáng nào cũng ráng dậy đi bơi, lâu lâu đi chạy với cụ, rồi yoga, thôi thì gọi là tạm chấp nhận dc đi, nhưng từ hồi qua đây, chạy ko đều nữa rồi, hít đất thì dc 30 ngày rồi lại ngưng, squat, plank đủ thứ kiểu, nhưng cũng ko kiên trì cho đến 2017 :(. Tội này là đáng trách.
  2. Tập trung: nhiều khi cảm nhận khả năng tập trung của mình thật là tồi, thay vì chỉ sử dụng 3 tiếng cho việc học, thì mình lại long nhong, làm này làm kia, mất tầm hơn 5 tiếng, điển hình là thay vì đáng lẽ phải đang làm bài mà h chui vào đây viết blog :)).
  3. Đọc sách: Cảm nhận mình vẫn đọc còn ít lắm, list muốn bản thân đọc cho xong thì rất dài, mà hoàn thành vẫn chưa hết, nhìn chung là thất vọng não nề vụ này :(.
  4. Lặn: mình vẫn cảm giác, với bộ môn này, mình chỉ mới ở móng chân thôi, lê hoài vẫn chưa đến đầu gối, đã tập, đã bỏ công sức rất nhiều, mà chưa nhìn thấy cải thiện bao nhiêu.
  5. Chuyện tình cảm: trước mình đã lầm tin, vào sự thật lòng giữa người ấy, giờ thì cái lòng tin đó, nó sụp rồi, sụp mạnh mẽ lắm rồi, ko tin ai nỗi nữa rồi. Lôi mình vào cuộc chơi, rồi là người quay một phát 180, tình cảm với người đó, chắc chỉ là 1 thứ trò chơi nhỉ, nếu vẫn là 1 người đàng hoàng, xin đừng bao giờ lôi người khác vào cuộc chơi khi bạn chưa sẵn sàng, just please, you just fucking messed up my fucking life.
  6. Học hành: vẫn cứ cà lơ phất phơ, nói chung là có cố gắng, nhưng mà vì chưa dc gọi là passion đâu.

Những điều làm mình vui và những diều mình học được trong 2016:

  1. Dù gì xảy ra với bạn trong đời, bạn vẫn phải luôn trân trọng tình cảm của những người thương yêu bạn, đó là gia đình, là những đứa bạn khùng, luôn bên bạn, dù bạn có buồn hay vui, họ là những người luôn lắng nghe nỗi tâm sự của bạn.

2. Tình cảm, thư tay là những thứ rất đáng trân trọng trong đời. Trang trí nhà cửa, gữi những bức hình bức thiệp, nhựng câu hỏi thăm không vì mục đích gì hết,gọi điện cho bố mẹ, mua hoa về trang trí, v..v… Nó sẽ giúp cho cuộc đời của bạn đẹp hơn nhiều lắm đấy. Nghe nhiều hơn, làm nhiều hơn và nói ít lại.

3. Nói chung là lòng yêu nước xưa h vẫn vậy, vận chỉ muốn về nhà thôi :(. Bánh bèo yêu nước lắm. Yêu cả ba mẹ nữa, yêu biển, yêu lặn.

4. Mình đã điềm tỉnh, chính chắn hơn 1 tí ti trong việc ứng xử với những điều ko vui, đó là chọn im lặng, học cách compromise. Có thể hơi khó chịu lúc ban đầu, nhưng nó sẽ giúp cải thiện mối quan hệ một cách thật tình hơn. Nhỉ 🙂

Những điều mình muốn làm trong 2017

  1. Đã làm dc 1 điều, hết sức điên rồ tuần vừa rồi, trong mơ cũng không dám nghĩ đến điều này :).
  2. Yêu thương: Phải yêu thương nhiều hơn nữa, ba mẹ, anh chị, bé Xoài ^^. Bạn bè, những người anh chị đã quan tâm và chăm sóc mình.
  3. Quan sát và học hỏi
  4. Ngoại ngữ: tiếng Đức hy vọng khá lên 1 tí.
  5. Học hành: mong là năm nay sẽ tốt nghiệp dc vào tháng 12
  6. Lặn: Mục tiêu 20m deep và sẽ freedive nhiều điểm hơn nữa với đồng bọn
  7. Đọc sách: hy vọng sẽ dc đọc nhiều sách hay, bổ ích, về kiến thức hay về tinh thần gì cũng dc.
  8. Tiền bạc: Năm nay, vẫn còn đi học, nên chắc chưa để dành nhiều dc đâu. Thôi, coi như năm nay mục tiêu này là phù du nha.
  9. Du lịch: vẫn như mọi năm, mong là vẫn sẽ được đi, được nhìn, được ngắm, được quan sát và được trải nghiệm.
  10. Kĩ năng: sẽ siêng nấu nhiều món hơn, nếu có nhu cầu, muốn đi học may vá, mốt về may đầm mặc ở nhà cho vui :p.
  11. Tình cảm: Chỉ mong, đừng quá bánh bèo, đừng quá yếu đuối. Và phải luôn an nhiên.

2017 will be a great year, promise me you will be!!!

2 thoughts on “Lan man những ngày đầu năm

Leave a Reply

