Cầu vồng sau cơn mưa

Chào mi, tháng 3 u sầu và bế tắc và xin chào tháng 4, với bao niềm háo hức.

Khi có quá nhiều niềm vui, con người ta thường hay rất hân hoan và không biết bắt đầu từ đâu? Hình như là mình đang trong trạng thái lâng lâng như vậy.

Người ta thường nói rằng, nguồn gốc của niềm vui và hạnh phúc cơ bản là “nội lực” chứ không phải “ngoại lực”. Và cảm giác rằng sao mà nó đúng vậy ko biết nữa. Trong trường hợp của mình, thử nhìn xem bao nhiêu % là  do “ngoại lực” và bao nhiêu là “nội lực” nhé :).

Thường thì khi con bạn roomate của mình đi chơi xa, mình hay gặp vấn đề về giấc ngủ, dù đã có Snowy và Wasabi bên cạnh, nhưng vẫn cứ lăn qua lăn lại đến 3h sáng, nên những hôm đó đều phải ôm 1 trong 2 em qua nhà bé bên cạnh xin ngủ ké. Cảm thấy pathetic và thất vọng bản thân kinh khủng, chắc cũng do thời kì ấy, mình gặp quá nhiều stress và chỉ là mình ko đương đầu thật tốt với nó. Mọi chuyện đã khác đi kể từ hồi đầu tháng 4, bạn roomate lại đi chơi xa, nhưng mình đã nhìn 2 đứa nhỏ, Snowy và Wasabi và nói với tụi nó rằng: “Không được, phải mạnh mẽ lên nào, phải đương đầu với nó, không được chạy trốn nữa”. Thế là ko ôm gấu đi ngủ lang nữa. Đêm thứ nhất khá ổn vì làm bài đến khuya, đêm thứ 2 ko làm bài mà đi ngủ sớm, vận ko ngủ được và đã giải quyết bằng cách lên mạng xem váy áo, đồ bơi. Sau 1 hồi lượn lạo, đã êm xui vào giấc ngủ khi đã mua dc 2 cái váy bánh bèo bèo và 4 bộ đồ bơi =]]]. Thôi thì cách giải quyết này mặc dù ko gọi là khoa học cho lắm, nhưng ít ra, I solved my own problem.

Sáng nay đi học từ sớm, bới tóc nhẹ nhè đằng sau, đổi mùi nước hoa so với mọi ngày, bật mp3 với list nhạc 998 bài mà hôm bữa anh bạn copy cho, trúng ngay bài “Fuck you” của Lily, cảm giác thặc là con gái và cứ cười tủm tỉm trên bus. Ôi chao, hình như mùa xuân đến thật rồi mấy mẹ ạ =]].

Chiều nay về, xem được trailer “Cô gái đến từ hôm qua” của bác Ánh thấy dễ thương gì đâu, rồi thấy ngày khởi chiếu là trúng ngày sanh nhật nữa,  nên đã tự nhủ, hum ấy sẽ tự thưởng bản thân bằng bộ phim và câu chuyện yêu thích này :*.

Và chỉ còn 2 tuần nữa thôi, bài vở sẽ được tung lên không trung và cô gái lại xách ba lô đi lang thang trước khi đoàn tụ với những niềm nhớ thương phương xa.

Đấy, những niềm vui kể trên đều là tự vui chứ không có ai ép mình vui cả nhỉ. Tự nhiên muốn hét cho cả thế giới biết mình đang rất vui, vui nhiều lắm. Mà khi cả thế giới mò ra được bài này, thể nào họ cũng mò ra được những bài ưu sầu. Mình chỉ muốn chia sẽ niềm vui chứ ko muôn lan tỏa nổi buồn. Thế giới có đủ nỗi buồn của riêng họ rồi, nghe thêm vấn đề của mình chỉ thêm tội họ :).

Ôi, mùa xuân hoa nở đầy trong tim…..

 

One thought on “Cầu vồng sau cơn mưa

Leave a Reply

