Mưa ở Lappeenranta

Khi nhắc đến Phần Lan, hầu hết ai cũng sẽ nghĩ đến một miền tuyết trắng, lạnh giá quanh năm. Mùa này, theo định nghĩa mùa trong năm, thì nhẽ ra, phải là mùa xuân, hoa nở khắp chốn, nhưng không, cứ như là cái sign nhắc nhở mình không được quên Sài gòn, thì Lappeenranta lại đang mưa rả rích và kèm theo những cơn gió lạnh buốt.

Chiều nay, Fillo vẫn chưa về, lại lúi cúi ngồi đọc sách trong phòng và nghe tiếng mưa rơi, tự nhiên sao thấy giống mưa đầu mùa ở Sài gòn kinh dị :).

Nhanh thật, vèo 1 cái, 2 tuần nữa, coi như lời tự hứa với bản thân đã cơ bản hoàn thành. Ban đầu, sẽ chẳng dám bao giờ nghĩ mình có thể làm dc và hoàn thành, nhưng mình tin, có mục tiêu, có kế hoạch, rồi cũng sẽ xong thôi. Với mình, việc đi học này, chỉ là gap year, để trải nghiệm, để quan sát, để biết mình còn thiếu rất nhiều kĩ năng lắm, để biết còn nhiều và rất nhiều thứ để làm, nhiều dự định đang chờ đợi. Mình nghĩ rằng, cuộc sống sẽ thú vị hơn khi mình bước ra vòng tròn an toàn, vòng tròn mà ai cũng đi. Đi làm văn phòng này, yêu này, rồi cưới hỏi này,etc. Chẳng bao giờ dám trách đó là một điều xấu cả, tất nhiên là tốt chứ. Nhưng nếu muốn trải nghiệm tuổi trẻ nhiều hơn nữa, mình vẫn không bao giờ hối tiếc với lựa chọn đi để trải nghiệm của mình. Tập trung yêu quá thì không có thời gian để học abcxyz, vì khi yêu, thì nên yêu hết mình =]]. Có thể sẽ bị chửi chỉ là 1 bad excuse cho sự ế :v, nhưng mà thấy excuse này cũng make sense nên tự bản thân cảm thấy không hổ thẹn =]].   Mình thấy không có gì để mất, giờ không đi thì biết bao giờ. Có cùng lắm thì sẽ chồng con trễ hơn bạn bè dăm ba năm thôi mà, not a big deal :p.

Một điều vui khắc, chiều nay chị bạn thân mà mình rất ngưỡng mộ, người đang có dự án start up ở Huế đang khá thành công sau 1 năm gây dựng, đã ngỏ ý rủ mình hợp tác thêm 1 dự án khác cùng chị. Đòi hỏi commit 1-1.5 năm. Nghĩ rằng bản thân cũng chưa gì ràng buộc, thế là đồng ý, không thử sao biết mình có làm được hay không nhỉ :D. Với lại đã từng bỏ lỡ 1 cơ hội trước kia với chị rồi, mà quyết định đầu tư với tía má để còn có 1 ít vốn khi đi học về. Mình bảo với chị, em sẽ xem như 1 năm đó là 1 năm học nửa, ko có gì để mất cả chị à. Mà không hiểu chị nghĩ gì mà đã ngỏ lời mời mình hợp tác những 2 lần, nhiều khi thầm cảm ơn sự tin tưởng nơi chị :). Ngẫm lại, được quen chị là 1 đặc ân trong đời. Chị cứ hay chọc mình, qua đó đi chơi vui ko? Vì chị thừa biết tính mình, học trên sách vở ko phải là thứ của mình =]]]. Ok fine!

Mình vẫn đang đếm từng ngày, từng ngày một cho đến mùa hè, một mùa hè sẽ thật đáng nhớ cùng với bao dự định và ấp ủ.

Sài gòn giờ này chắc đã ngủ say rồi nhỉ, Lappeenranta vẫn đang mưa rả rích và có con bé đang thả hồn mình trôi trôi giữa những con phố đêm Sài gòn đây :).

 

2 thoughts on “Mưa ở Lappeenranta

    1. Toy cảm giác dạo này cậu hơi lạm dụng chữ lụy tình đey’, người ta bồi hồi vì mưa mà cũng kêu người ta lụy tình là sao :)). Or isn’t it happening to youuuuuu? :))

      Like

Leave a Reply

